Ryan Giggs lại sắm vai người hùng của MU Thiết kế website miễn phí

Tin tức

Ryan Giggs lại sắm vai người hùng của MU


Không chỉ ghi bàn gỡ hòa quý giá, lão tướng người xứ Wales tối qua còn có đường kiến tạo dẫn đến bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho MU, khi tiếp Wolfsburg tại lượt 2 vòng bảng Champions League.

Wolfsburg vô địch Bundesliga mùa giải 2008-2009, và đó mới là lần đầu tiên đội bóng này đạt đến vinh quang lớn như thế. Họ cũng chỉ là một trong số 8 tân binh tham dự vòng bảng Champions League mùa này. Xét về mặt kinh nghiệm lẫn thành tích, Wolfsburg rõ ràng ở thái cực ngược lại so với MU.

Vậy nhưng, quãng đầu trận chiến tại Old Trafford tối qua, giữa hai đội hầu như không có mấy khoảng cách. Wolfsburg thậm chí mạnh dạn chơi đôi công ngay từ đầu. Cặp tiền đạo Edin Dzeko - Grafite (ghi 71 bàn ở mùa trước) liên tục gây sức ép, khiến bộ đôi trung vệ Rio Ferdinand và Nemanja Vidic nhiều phen lao đao.

Đột biến thiếu chút nữa xảy ra chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc, khi Wolfsburg tận dụng pha đánh đầu lỗi của Vidic cải hóa thành cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Christian Gentner lại dứt điểm khá hiền đúng vào vị trí của thủ thành Tomasz Kuszczak. Không lâu sau, Dzeko lên tiếng bằng cú sút tầm xa, không thành bàn nhưng có sức nặng như lời cảnh báo về lối chơi bất cẩn nơi hàng thủ chủ nhà.

Khó khăn như lại chồng chất thêm cho MU khi mới phút 20 đã phải đưa ra sự thay đổi người bất đắc dĩ. Michael Owen chấn thương không thể thi đấu tiếp, buộc phải rời sân trước sự chứng kiến của HLV đội tuyển Anh, Fabio Capello. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Sự thay thế Dimitar Berbatov sau khi vào sân nhanh chóng tạo nên hiệu ứng tích cực, giúp đội đương kim á quân lấy lại vị thế.

Từ một cú đánh gót táo bạo, anh mở ra cơ hội khá ngon ăn cho Antonio Valencia, nhưng cựu tiền vệ của Wigan dứt điểm hỏng ăn. Kế đó, lại là Berbatov đi bóng nỗ lực rồi kiến tạo cho Michael Carrick thoát vào cấm địa đối diện với thủ thành Diego Benaglio, nhưng vẫn chẳng có bàn thắng nào cho MU.

Sau giờ nghỉ, chủ nhà vẫn là đội nắm giữ thế chủ động và thi đấu cá tính hơn. Anderson sớm có cơ hội từ đường mớm bóng của Wayne Rooney, nhưng bị Benaglio xuất thần từ chối.

Wolfsburg (xanh) nhiều thời điểm khiến MU khó khăn.

Say trong không khí tấn công, MU thoáng mất tập trung nơi phòng thủ và phải trả giá ở phút 56. Sau khi nỗ lực xuyên phá vào đến đầu cấm địa, Makoto Hasebe bấm bóng chuẩn xác về phía xa cho Dzeko bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Wolfsburg.

Phải nhận một cái tát ngay trước mặt khán giả nhà, MU càng có lý do để gia tăng sức ép. Và người hùng lại xuất hiện.

Tại Old Trafford, sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, MU đặt gần như toàn bộ niềm tin lên Wayne Rooney, hy vọng ở Valencia và kỳ vọng vào Nani, Berbatov... Tuy nhiên, thực tế thì thời gian qua họ đang sống nhờ Giggs - một cầu thủ sắp bước sang tuổi 36 nhưng luôn thừa nhiệt huyết, chưa khi nào làm vướng chân lớp trẻ hay tỏ ra hao mòn về khả năng.

Và anh một lần nữa lại chứng tỏ được điều đó bằng bàn gỡ hòa 1-1, chỉ ba phút sau khi lưới đội chủ nhà bị tung lên, dù đó là tình huống có phần may mắn. Từ điểm đá phạt hơi chếch về bên phải, Giggs cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái đưa bóng đập trúng hàng rào văng vào góc xa, không cho thủ thành Benaglio cơ hội cản phá.

Bằng may mắn và bản lĩnh, MU (áo đỏ) đã lại giành chiến thắng.

Ổn định về mặt tâm lý, đội chủ nhà tiếp tục dồn lên, vừa để ngăn chặn khả năng phản kháng của Wolfsburg vừa để tìm khác biệt về tỷ số. Phút 62, Rooney được đặt vào một cơ hội thuận lợi ở mép trong cấm địa, nhưng dứt điểm vọt xà khá phí. Tuy nhiên, không lâu sau, chiến thắng cũng đến với đội chủ nhà. Phút 78, sau nỗ lực xử lý trong khu 16m50, Berbatov đẩy tới cho Giggs. Đón bóng trong thế hơi với, nhưng thủ quân của MU vẫn kịp mớm nhẹ trở ra cho Carrick nhanh chân kết thúc vào góc xa, hoàn tất chiến thắng 2-1.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia (Fletcher 82), Carrick, Anderson, Giggs, Owen (Berbatov 20), Rooney.

WOLFSBURG: Benaglio, Riether, Madlung, Ricardo Costa, Schafer, Josue, Hasebe (Ziani 72), Misimovic, Gentner, Dzeko, Grafite (Martins 82).

Bảng B

TT Đội Trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 MU 2 2 0 0 2 6
2 Wolfsburg 2 1 0 1 1 3
3 CSKA Moscow 2 1 0 1 -1 3
4 Besiktas 2 0 0 2 -2 0

Doãn Mạnh


Tin liên quan

Sản phẩm

Hỗ trợ Online

0912686739

Online

Online Lượt truy cập
    Ryan Giggs lại sắm vai người hùng của MU web mien phi, website mien phi, webmienphi, website miễn phí, web miễn phí